Tin trong nước
Tin thế giới
Tình trạng đơn hàng
   
Để xem thông tin về tình trạng đơn hàng của bạn, vui lòng nhập mã số đơn hàng của hãng hàng không hoặc của công ty giao nhận vào ô dưới đây.
Mã số
 
đăng nhập
   
Tên truy cập
Mật khẩu
 
hỗ trợ trực tuyến
   

Ms. Đông

Ms. Mai

Ms. Ngọc

Mr. Elvis Nguyen

 
tin tức
   
Biến đổi khí hậu: Châu Á nhận "trái đắng"
Thêm giải pháp vận chuyển cho hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ
IMF: Việt Nam vượt Singapore, Malaysia, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 Đông Nam Á
Xem tất cả
 
 
Tin trong nước
 
 
21/09/2020
Doanh nghiệp Thái Lan đánh giá triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam 'rất sáng'

Bất chấp tình hình dịch bệnh lây lan nghiêm trọng, các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm.

 

Doanh nghiệp Thái Lan đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Doanh nghiệp Thái Lan đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

 

Tại lễ khai mạc Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) tại TP. HCM, Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan đã nhận định con số này cho thấy các doanh nghiệp Thái Lan rất tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.

Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan khẳng định Chính phủ Thái Lan đã thực hiện cam kết không ngừng củng cố quan hệ song phương và thúc đẩy kinh ngạch thương mại giữa hai nước lên 20 tỷ USD vào năm 2020.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến mục tiêu này có thể không đạt được. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giưa Việt Nam - Thái Lan chỉ đạt 8,5 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm.

Nhưng nhìn chung, trong tương lai hai bên vẫn có nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại, đặc biệt là sau giai đoạn đại dịch. Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế - DITP (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là kịp thời, giúp thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại của hai quốc gia.

Tại đây, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh: "Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhiều hoạt động phải tạm dừng, song với sự vào cuộc sớm và chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát tốt được tình hình lây lan của dịch bệnh, nhờ đó các hoạt động, đặc biệt là kinh tế, đã được tái khởi động trở lại".

"Top Thai Brands 2020 được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến", ông kết luận.


Trí Thức Trẻ.
Bản in   Gửi bạn bè

Các tin khác:
  Hàng không ồ ạt công bố mở lại đường bay quốc tế 18/09/2020
  Cần Thơ: Khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi, đến Đà Nẵng từ 13/9 17/09/2020
  Chuyến bay mang biểu tượng “Browntail” của UPS lần đầu đến Việt Nam 16/09/2020
  Muốn phát triển cảng biển, phải tập trung vào khu vực đã quy hoạch từ trước 14/09/2020
  Vietnam Airlines: Chủ động thích ứng, xứng tầm thương hiệu quốc gia 10/09/2020
  Phòng chống COVID-19: “Không để đứt gãy kinh tế - xã hội!” 09/09/2020
  Hơn 800 ngàn xe bất ngờ được giảm phí bảo trì đường bộ 08/09/2020
  Thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đưa ra 5 giải pháp trọng tâm 07/09/2020
  Lô xe du lịch thứ 3 của Thaco xuất khẩu sang Myanmar 27/08/2020
  Ninh Thuận có cảng biển tổng hợp Cà Ná có thể đón tàu 100.000 tấn 26/08/2020